Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

'Bồ câu' và 'Gà trống'


Em lụm được bài này, em gửi anh bồ câu bảo hành "hơn 100 năm càng tốt" của em. Anh đọc xong rồi anh đi giáo dục mấy khứa gà trống khác làm phước cho đời nhe !...hihii..


Đàn ông thời nay không còn ví như 'bồ câu' mà là 'gà trống'

Lúc bắt đầu yêu thì em là tình yêu, là viên ngọc, là trái tim, là thiên đường của anh, với vô số những mỹ từ ngọt ngào. Nhưng khi về làm vợ thì nàng trở thành "của nợ, thành cảnh sát, công an, thậm chí thành mẹ bổi, thành hàng quá đát, gà mái già, nhà đài, khủng bố".

Lứa đôi hạnh phúc được ví như một đôi chim bồ câu, tượng trưng cho sự yêu thương, trách nhiệm, sẻ chia và chung thủy trọn đời. Nhưng thực tế xã hội hiện tại chẳng mấy ông chồng được như chim bồ câu, mà hầu hết các ông lại toàn giống gà trống. Bồ câu trống luôn sát cánh bên vợ, chăm lo cho lũ chim non, và cả đời thủy chung với chim mái. Còn các đức ông chồng thì không bệnh này cũng tật nọ.

Đành rằng đến ngọc cũng còn có vết, nhưng nếu các ông cứ mãi như thế này, thiết nghĩ có lẽ từ nay chúng ta nên thay đổi hình tượng đôi chim câu trắng ở các đám cưới bằng một cặp gà, để các cô dâu mới còn biết đường mà ứng phó, kẻo sau đám cưới lại vỡ mộng.

Trước khi cưới, anh nào cũng yêu thương tha thiết, nhiều chàng phi công trẻ cố sống cố chết cưới con nhà người ta cho bằng được, bất chấp sự ngăn cản của mọi người, rồi sau đó lại lên mạng rên rỉ "cay đắng khi lỡ cưới máy bay bà già". Một số anh khác yêu vợ mấy năm rồi mới cưới, nhưng khi cặp bồ lại khai với em bồ là "bọn anh không yêu nhau, sống với nhau chỉ vì các con, vì tình nghĩa". Một số anh khác đưa ra lý do còn củ chuối hơn "Hồi trước bị ép cưới vợ chứ không yêu". Thế kỷ thứ bao nhiêu rồi mà người ta vẫn còn tin là có gã đàn ông nào đó bị gia đình ép cưới vợ? Ai ép được anh ta?

Lúc bắt đầu yêu thì em là tình yêu, là viên ngọc, là trái tim, là thiên đường của anh, với vô số những mỹ từ ngọt ngào. Nhưng khi về làm vợ thì nàng trở thành của nợ, thành cảnh sát, công an, thậm chí thành mẹ bổi, thành hàng quá đát, gà mái già, nhà đài, khủng bố hoặc giẻ quần bò. Không tin, bạn cứ mở điện thoại của mấy anh đàn ông trong cơ quan bạn ra mà xem họ lưu tên vợ là gì.

Lúc mới yêu, họ thường xuyên quan tâm đến vợ, gọi điện, tặng quà, tặng hoa, ga lăng hết mức có thể. Lúc ván đã đóng thuyền rồi thì vợ ơi em hãy đợi đấy nhé. Lúc mới cưới, chuyện XYZ còn làm vợ háo hức, cưới vài năm thì cứ thế hùng hục cho xong chuyện, phát chán. Lúc mới yêu, anh đi khoe với tất cả bạn bè rằng nàng quan tâm, chu đáo, sâu sắc, nàng thông minh tâm lý, đảm đang thu vén, nàng đẹp, dễ thương, nàng là niềm tự hào của đời anh.

Nhưng khi anh đi cặp bồ, sự quan tâm của vợ lại trở thành sự soi mói, thông minh tâm lý lại trở thành nanh nọc thủ đoạn, sâu sắc thành ghê gớm, chu đáo thành gò ép tù túng. Hạnh phúc ngày nào giờ trở nên ngột ngạt và mệt mỏi. Những đức tính tốt đẹp, những ưu điểm của vợ trong mắt anh giờ bỗng trở nên méo mó, dị dạng đến khó chịu. Anh thường xuyên kể xấu về vợ với những em bồ, mà em bồ nào cũng tin rằng đó là sự thật.

Vợ- từ một chú chim bồ câu tươi trẻ đáng yêu, vì hết lòng chăm lo cho cái tổ ấm của mình, mà trở thành một gà mái già chính hiệu. Suốt ngày lo toan công việc, tiền nong nhà cửa con cái, rồi lại còn phải để mắt trông giữ cả bố cho lũ con của mình nữa. Đàn ông thì ngược lại, sau khi có một gà mái già và một ổ trứng, các ông bắt đầu nhìn ngang nhìn ngửa, bắt đầu thể hiện đúng bản chất của một anh gà trống. Họ không bao giờ chịu an phận với một gà mái duy nhất mà sẽ đi lang thang tìm kiếm ve vãn thêm một cơ số những em gà khác nữa.

Để rồi khi say nắng lại thấy những em ấy là "làn gió mới ", là lẽ sống đích thực của cuộc đời mình mà quên đi trách nhiệm, tình yêu thương với gia đình, vợ con. Tệ bạc hơn, nhiều anh gà trống còn trở về ruồng rẫy chê bai vợ, thậm chí hành hung đánh đập vợ dã man khi họ đã hết lòng vì chồng vì con, đã trao cho anh tất cả tình yêu, sắc đẹp và tuổi thanh xuân của họ. Vẫn biết rằng chẳng có hình phạt nào cho tội bội bạc, nhưng liệu các anh có nghĩ rằng, vợ mình rồi cũng có thể trở thành bồ, thành "làn gió mới" của một ai đó?

Hạnh phúc bao giờ cũng phải do cả 2 bên cùng vun đắp dựng xây, đừng bao giờ đổ toàn bộ lỗi lầm cho vợ, cũng đừng biện hộ vì lý do ABC nào đó mà các anh đi ngoại tình. Bởi chúng ta đều biết lý do chỉ là lý do mà thôi. Vợ, người sinh con cho anh, chăm lo cho anh hàng ngày, người dũng cảm gắn bó cuộc đời với anh từ lúc tay trắng cơ hàn, nguyện cả đời này vì anh và các con mà cố gắng, vậy thì tại sao cô ấy lại không được hạnh phúc?

Nhiều anh đi ra ngoài ăn phở chán chê no nê rồi trở về nhà, không khỏi áy náy ân hận khi nhìn thấy vợ con. Nhưng rồi họ lại tặc lưỡi tự biện minh rằng: cũng chỉ là vui chơi một chút cho đời thêm hương vị thôi, chẳng mất gì vì gia đình bao giờ cũng là số một. Nhiều anh khác nửa đùa nửa thật bảo vợ: "Cuối cùng thì anh cũng sẽ về với em thôi, có mất đi đâu mà sợ. Chẳng ai dại gì mà bỏ vợ cái con cột cả. Em yên tâm, cuối cùng thì anh cũng sẽ trở về với cái "máng lợn rách"".

Nhân tiện nhắc tới cái máng lợn rách, cũng xin nhắc với các anh đàn ông rằng: Của bền tại người. Vừa dùng vừa phá thì chẳng đồ vật nào chịu được, huống chi là vợ. Vì vậy, hãy yêu thương chăm sóc vợ nhiều hơn. Hãy quan tâm nhiều hơn tới cô ấy, tới gia đình nhỏ của bạn. Đừng để cô ấy phải khổ sở, phải vất vả, cũng đừng làm cô ấy bị tổn thương, vì hạnh phúc bao giờ cũng là cho đi để rồi nhận lại.

Vợ chồng không phải là người lúc nào cũng yêu thương chúng ta vô điều kiện, không phải lúc nào cũng sẵn sàng tha thứ khi chúng ta lầm lỗi. Và quan trọng hơn hết, các anh đừng làm tan vỡ mái ấm gia đình, vì trong đó không chỉ có anh, có vợ, mà còn có cả những đứa trẻ ngây thơ bé bỏng đáng yêu nữa. Đừng để gia đình từ vị trí quan trọng " số một" ở trên, trở thành một số 0 vô nghĩa khi nhà tan cửa nát, vợ chồng con cái mỗi người ly tán một nơi.

Còn phụ nữ chúng tôi, trước khi cưới ai cũng mong muốn mình sẽ lấy được một anh chồng bồ câu, chứ không phải là ao ước lấy được một anh gà trống đâu ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét